พ่อของหลุยส์ ดิแอซ ผู้เล่นลิเวอร์พูลถูกลักพาตัวเมื่อวันเสาร์ หน่วยลาดตระเวนทางอากาศและทางบกตลอดจนสมาชิกของกองกำลังพิเศษของประเทศกำลังค้นหาเทือกเขาที่คร่อมพรมแดนโคลอมเบียกับเวเนซุเอลา ตำรวจได้เสนอเงินรางวัล 48,000 ดอลลาร์ (39,000 ปอนด์) สำหรับข้อมูลข่าวสาร
ตำรวจโคลอมเบียกำลังค้นหาเทือกเขาทางตอนเหนือของประเทศเพื่อตามหาพ่อของหลุยส์ ดิแอซ กองหน้าลิเวอร์พูลที่ถูกลักพาตัว

Diogo Jota raises Luis Diaz's jersey as he celebrates scoring Liverpool's opening goal against Nottingham Forest

หลุยส์ มานูเอล ดิแอซ และภรรยาของเขา อยู่ที่ปั๊มน้ำมันในเมืองเล็กๆ ชื่อบาร์รังกัส เมื่อวันเสาร์ เมื่อพวกเขาถูกกลุ่มชายติดอาวุธขี่มอเตอร์ไซค์ลักพาตัวไป

ซิเลนิส มารูลันดา มารดาของกองหน้ารายนี้ ได้รับการช่วยเหลือภายในไม่กี่ชั่วโมงจากตำรวจ หลังจากที่พวกเขาได้วางสิ่งกีดขวางบนถนนรอบๆ เมืองใกล้ชายแดนโคลอมเบียติดกับเวเนซุเอลา อย่างไรก็ตาม พ่อของเขายังคงหายตัวไป

หน่วยลาดตระเวนทางอากาศและทางบก ตลอดจนสมาชิกของกองกำลังพิเศษของประเทศ ได้ทำการค้นหาเทือกเขาที่คร่อมทั้งสองประเทศ และถูกปกคลุมไปด้วยป่าเมฆ

ตำรวจยังเสนอเงินรางวัล 48,000 ดอลลาร์ (39,000 ปอนด์) สำหรับข้อมูลที่นำไปสู่การช่วยเหลือพ่อของดิแอซ

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า พวกเขาไม่ได้ตัดความเป็นไปได้ที่เขาอาจถูกลักลอบเข้าไปในเวเนซุเอลา ซึ่งเขาจะอยู่ไกลเกินเอื้อมของตำรวจโคลอมเบีย

ในโพสต์บนโซเชียลมีเดีย ผู้อำนวยการตำรวจโคลอมเบีย วิลเลียม ซาลามังกา ถูกพาตัวไปเยี่ยมชมปฏิบัติการดังกล่าวเพื่อ “ยกย่องหน่วยคอมมานโดของเราสำหรับความกล้าหาญและความมุ่งมั่นของพวกเขาที่จะช่วยเหลือเขาอย่างปลอดภัย”

เมื่อวันจันทร์ ซาลามังกาเรียกร้องความระมัดระวังเกี่ยวกับรายงานที่ระบุว่า หลุยส์ มานูเอล อาจถูกพาไปยังเวเนซุเอลาแล้ว โดยชี้ให้เห็นถึงความยากลำบากในการข้ามเทือกเขาเปริฆา

ดิแอซลาจากความเห็นอกเห็นใจในขณะที่การค้นหาเข้มข้นขึ้น
ทั้ง FIFA และสหพันธ์ฟุตบอลโคลอมเบียต่างให้การสนับสนุน Diaz วัย 26 ปี ในขณะที่ Liverpool อนุญาตให้ผู้เล่นกลับบ้านได้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าวถึงชัยชนะเหนือน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-0 ในบ้านเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่าการเตรียมตัวสำหรับเกมนี้ถือเป็น “สิ่งที่ยากที่สุดที่ฉันเคยมีในชีวิต”

คล็อปป์กล่าวเสริมว่า “ผมไม่ได้คาดหวังแบบนั้น ผมไม่ได้เตรียมตัวมา ผมไม่อยากให้เกมยิ่งใหญ่ไปกว่านี้ แต่แน่นอนว่าเราพยายามช่วยหลุยส์ในการต่อสู้ที่เราเผชิญอยู่ เพราะเห็นได้ชัดว่าเรา อยากช่วยแต่เราก็ช่วยไม่ได้จริงๆ

“สิ่งเดียวที่เราทำได้คือต่อสู้เพื่อเขา และนั่นคือสิ่งที่เด็กๆ ทำ”

ผู้ช่วยผู้จัดการทีม Liverpool Pep Lijnders พูดในงานแถลงข่าววันอังคารก่อนการแข่งขันคาราบาวคัพรอบที่สี่ที่ Bournemouth กล่าวว่าทั้งสโมสรสนับสนุน Diaz ในขณะที่เขารอข่าว

ปีกชาวโคลอมเบียได้รับการลาพักร้อนหลังจากพ่อแม่ของเขาถูกนำตัวกลับบ้านเกิดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

“เราพยายามสนับสนุนเขาในตอนนี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ – มีหลายสิ่งที่อยู่ในมือของเรา” ลินเดอร์สกล่าว

“ผมคิดว่าและผมรู้สึกว่ามันเป็นเพียงสำหรับสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลเท่านั้นที่นักเตะรู้ว่าเรากำลังทำสิ่งที่ถูกต้อง มันไม่ใช่สำหรับผมที่จะพูดสิ่งที่เรากำลังทำเพื่อหลุยส์ ดิอาซ”

“ตราบใดที่เขารู้ว่าเรากำลังทำสิ่งที่ถูกต้องทั้งหมดและเราสวดภาวนา ทั้งสโมสรอยู่ข้างหลังเขา เขามีความรู้สึกนั้น สำหรับผม มันถูกต้อง”

“เจ้าหน้าที่กำลังทำทุกอย่าง ทุกสิ่งที่เราได้ยินคือพวกเขากำลังพยายามทุกอย่าง นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ทำให้ครอบครัวของเขาโอเค”

‘นี่เป็นความบอบช้ำครั้งใหญ่สำหรับสังคมโคลอมเบีย’
บทวิเคราะห์โดยผู้เชี่ยวชาญฟุตบอลอเมริกาใต้ ทิม วิคเคอรี่:

“นี่เป็นความบอบช้ำทางจิตใจครั้งใหญ่สำหรับสังคมโคลอมเบีย การลักพาตัวประเภทนี้ หากคุณย้อนกลับไปไม่กี่ปี อัตรานี้จะสูงถึงประมาณ 4,000 คนต่อปี เมื่อกองโจร FARC ใช้สิ่งเหล่านี้เพื่อระดมทุน

“ผมจำครั้งแรกของผมในโคลอมเบียในการแข่งขันโคปา อเมริกา ปี 2001 ได้ เป็นครั้งแรกที่โคลอมเบียเคยแสดงอะไรแบบนี้ และเกือบจะไม่รอด เนื่องจากสมาชิกอาวุโสของเอฟเอโคลอมเบียถูกลักพาตัวไม่นานก่อนทัวร์นาเมนต์ อาร์เจนตินาไม่ได้ ในนาทีสุดท้าย เมาโร ซิลวา นักเตะทีมชาติบราซิล เช็คอินที่สนามบินริโอ แล้วก็กลัวและตัดสินใจว่าจะไม่ไป จากนั้นที่สนามบินโบโกตา กระเป๋าเดินทางของเขาค่อนข้างน่าสมเพชที่จะเดินไปรอบๆ ม้าหมุน

ลงเล่นห้าครั้งใน 2023 Rugby World Cup แม้ว่าในตอนแรกจะพลาดทีมสุดท้ายก็ตาม เมย์ถูกเรียกตัวเมื่อแอนโทนี่ วัตสัน หลุดออกไป; เมย์คว้าแชมป์ Six Nations สองรายการ (2017, 2020) และเป็นรองแชมป์ฟุตบอลโลกร่วมกับอังกฤษในปี 2019

กลอสเตอร์วัย 33 ปีกลับมาเปิดตัวในอังกฤษกับอาร์เจนตินาในปี 2013 และแม้ว่าในตอนแรกเขาจะพลาดการคัดเลือกสำหรับการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลกปี 2023 แต่ในที่สุดก็ถูกเรียกตัวขึ้นมาหลังจากแอนโทนี่ วัตสัน (น่อง) หลุดจากอาการบาดเจ็บ

เมย์ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมฟุตบอลโลก 5 นัดจากทั้งหมด 7 นัดของทีมชาติอังกฤษ โดยเอาชนะอาร์เจนตินา, ญี่ปุ่น และซามัว , เอาชนะฟิจิในรอบก่อนรองชนะเลิศ และความพ่ายแพ้ในรอบรองชนะเลิศต่อผู้ชนะอย่างแอฟริกาใต้
เขายืนยันการเกษียณจากเกมระดับนานาชาติเมื่อวันอังคารโดยกล่าวว่า:

“คำพูดไม่สามารถอธิบายการเดินทางที่ฉันเคยไปมาได้ ดังนั้นฉันจะไม่พยายามอธิบายออกมาเป็นคำพูด ณ จุดนี้ สิ่งที่ฉันอยากจะพูดจากก้นบึ้งของหัวใจคือขอบคุณอย่างยิ่งสำหรับทุกคนที่ ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางครั้งนี้กับฉัน

“ผมพูดถึงพวกเขาทั้งหมดไม่ได้จริงๆ รายชื่อมันยาวเกินไป แต่ตั้งแต่โค้ชและครูคนแรกๆ ไปจนถึงเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์และการฝึกอบรมทุกคนที่ช่วยเหลือผมตลอดเส้นทาง”

“การกล่าวถึงเป็นพิเศษถึงเพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษของฉัน ผู้คนที่อยู่ทุกช่วงเวลากับฉัน ฉันสร้างความทรงจำและเพื่อนฝูงไปตลอดชีวิต และโดยด่วน พูดถึงคนหนึ่งโดยเฉพาะ จอร์จ ฟอร์ด ขอบคุณเพื่อน”
“ขอขอบคุณเป็นพิเศษอีกครั้ง – ขอบคุณมาก – สำหรับแฟนบอลทีมชาติอังกฤษ แฟนบอลที่ทวิคเกนแฮม คนที่ทำให้ผมทั้งหมดนี้กลายเป็นจริง มันเหลือเชื่อมาก”

“เป็นเกียรติและความฝันที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศของฉัน และถึงแม้ว่าฉันจะไม่ได้ลงสนามอีกต่อไปแล้ว แต่ฉันก็รู้สึกเชื่อมโยงกับทีมนี้ด้วยจิตวิญญาณเสมอ ขอบคุณ”

“และเหตุการณ์ประเภทนี้สร้างความบอบช้ำอย่างแท้จริงให้กับสังคมโคลอมเบีย ชาวโคลอมเบียมีความสุขมากจนใครก็ตามที่ได้ไปที่นั่นเพื่อดูโคลอมเบียด้วยตาตนเอง และสรุปได้ว่ายังมีอีกหลายสิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับโคลอมเบีย ไม่ใช่แค่เพียง พาดหัวข่าวเชิงลบที่ผู้คนอ่านเจอในหนังสือพิมพ์

“ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จำนวนการลักพาตัวก็ลดลงเรื่อยๆ เหลือประมาณ 200 รายต่อปี แต่โคลอมเบียตกอยู่ในความบอบช้ำทางจิตใจในปัจจุบัน เพราะเป็นอีกครั้งที่โลกกำลังอ่านเกี่ยวกับโคลอมเบียด้วยเหตุผลเชิงลบ

“นี่เป็นช่วงเวลาที่น่ากังวลมากอย่างเห็นได้ชัดสำหรับหลุยส์ ดิอาซและครอบครัวของเขา มีความกลัวอยู่เสมอเหมือนกับที่เกิดขึ้นทางตอนเหนือในฮอนดูรัสเมื่อไม่กี่ปีก่อน กับน้องชายของวิลสัน ปาลาซิออส กองกลางท็อตแน่มในตอนนั้น ที่ผู้ลักพาตัวตัดสินใจ เพื่อลดความสูญเสียและอะไรก็เกิดขึ้นได้

“น่าเสียดายที่ความสำเร็จและความร่ำรวยที่เขาสั่งสมมาจากความสำเร็จนั้นเองที่ทำให้เขาตกเป็นเป้าหมายของปฏิบัติการชั่วร้ายประเภทนี้”

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You missed