เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาตอบโต้คำวิจารณ์แบบ “ส่วนตัว” ของเจมี่ คาร์ราเกอร์ เกี่ยวกับแท็กติกของเขาในเกมที่พ่ายฟูแล่ม 2-1

Erik ten Hag hits back at Jamie Carragher as Manchester United boss responds to pundit's 'failed strategy' claim - Daily Record

คาร์ราเกอร์ตั้งคำถามถึงวิธีการจัดตั้งยูไนเต็ดในวันเสาร์ระหว่างการแข่งขันมันเดย์ไนท์ฟุตบอลของสกายสปอร์ต

Ten Hag ยอมรับว่าอดีตกองหลังลิเวอร์พูล “มีแต้ม” แต่บอกว่าเขาวิจารณ์ “ตั้งแต่วินาทีแรก”

“นักวิเคราะห์บางคนแสดงความคิดเห็นอย่างเป็นกลาง เป็นคำแนะนำที่ดีมาก และบางคนก็แสดงความคิดเห็นแบบอัตวิสัยมาก” เทน ฮาก กล่าว

“เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตั้งแต่วินาทีแรก วิพากษ์วิจารณ์ และตอนนี้เขาต้องการแสดงประเด็นของเขา”

คาร์ราเกอร์ชี้ให้เห็นถึงวิธีที่ยูไนเต็ด “ตั้งรับเหมือนทีมที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อน” เมื่อพวกเขาเล่นบล็อกรับต่ำและเพรสซิ่งสูง ซึ่งทำให้เกิดช่องว่างขนาดใหญ่ตรงกลางสนามที่ฟูแล่มใช้ประโยชน์ระหว่างทางไปเพียงวินาทีเดียว ชนะที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ตั้งแต่ปี 1963

เท็น ฮาก กล่าวว่า “น่าจะเป็นในครึ่งชั่วโมงแรก ใช่แล้ว เขาได้แต้ม ฟูแล่มตั้งแผงกองกลางได้อย่างน่าประหลาดใจเล็กน้อยและเราต้องหาทางแก้ไข หลังจากนั้นครึ่งชั่วโมงเราก็พบวิธีแก้ปัญหา”

“ผมไม่พอใจกับผลงานในแนวรับ โดยเฉพาะทางฝั่งซ้าย วิธีที่เราเพรสซิ่งเพราะพวกเขาออกมา โดยเฉพาะในครึ่งชั่วโมงแรก หลายครั้งทางฝั่งซ้าย และนั่นเกิดขึ้นไม่ได้ และนั่น ล้วนเกี่ยวข้องกับความเต็มใจ จิตวิญญาณ และความหลงใหล”

แฮร์รี แม็กไกวร์ ดูเหมือนจะช่วยหนึ่งแต้มให้ยูไนเต็ด หลังจากยกเลิกประตูเปิดของคาลวิน บาสซีย์ในนาทีที่ 65 แต่อเล็กซ์ อิโวบียิงประตูชัยได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เมื่อฟูแล่มโต้กลับจากการทุ่มเข้าใกล้ธงมุมของพวกเขาเอง
Ten Hag ยอมรับว่า “เกิดขึ้นไม่ได้” และเสริมว่า “วิธีที่เราจัดการมันในฐานะทีมนั้นไม่ดีเลย”

เมื่อพูดถึงเกมเอฟเอ คัพ รอบที่ 5 วันพุธที่พบกับน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เขากล่าวว่า “ผมรู้ว่านักฟุตบอลไม่ใช่หุ่นยนต์ บางครั้งพวกเขาก็มีวันที่แย่ แต่มันก็เป็นไปไม่ได้ มันเป็นที่ยอมรับไม่ได้ และเราจะต้องทำให้ดีขึ้นในวันพรุ่งนี้”

ในการให้สัมภาษณ์กับ MUTV เท็น ฮาก เสริมว่าแม็กไกวร์จะพลาดเกมกับฟอเรสต์เนื่องจากอาการบาดเจ็บ ขณะที่ยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับความฟิตของราฟาเอล วาราน และกัปตันบรูโน เฟอร์นันเดส
‘แอนโทนี่ที่ผ่านพ้นไม่ได้’
Ten Hag ผลักดันให้เซ็นสัญญากับ Antony ปีกชาวบราซิลจาก Ajax สโมสรเก่าของเขา หลังจากได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าทีม United ในปี 2022

จนถึงตอนนี้ค่าธรรมเนียม 82 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์ของ United ต่อจำนวนเงินที่ใช้ไปกับ Paul Pogba ยังไม่ได้พิสูจน์ว่าคุ้มค่า

นักเตะวัย 24 ปีทำได้ 1 ประตูและ 1 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ ทั้งสองประตูในเกมกับนิวพอร์ต ทีมจากลีกทูในเอฟเอ คัพ ในเกมกับฟูแล่ม เขาถูกปล่อยออกจากตัวจริงเนื่องจากโอมารี ฟอร์สันวัย 19 ปีได้ลงประเดิมสนามเต็มตัว

เท็น ฮากปกป้องการตัดสินใจของเขา แม้ว่าฟอร์สันจะล้มเหลวในการเฉิดฉายก็ตาม และเขายืนยันว่าศรัทธาของเขาที่มีต่อแอนโทนียังคงแข็งแกร่ง

“ฉันพาคอบบี้ ไมนูเข้ามา” เทน ฮาก กล่าว “หลังจากผ่านไปหกสัปดาห์ คนกลุ่มเดียวกันที่ถูกตั้งคำถามกำลังบอกว่าเขาต้องไปติดทีมชาติอังกฤษ”

“การ์นาโช่ ผู้จัดการทีมกำลังทำอะไรอยู่ สตาฟฟ์ทำอะไรอยู่ คล้ายๆ กัน พวกเขาต้องการเวลา”

“โอมารี เข้ามาและมันไม่ง่ายเลย เราไม่ได้เล่นเกมที่ดีที่สุดของเรา แต่เขาเล่นเกมที่สมเหตุสมผลและแสดงให้เห็นว่าเขาสามารถเป็นผู้เล่นได้ในอนาคต”

“กับแอนโทนี่ ผมหนุนเขามาเป็นเวลานาน ผมรู้ความสามารถของเขา ผมรู้จากอดีตว่าเขาไม่มีใครหยุดยั้งได้ เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่เร็วที่สุดใน 10 หลาแรก”

“เขามีความยืดหยุ่น เขาเป็นตัวละครและเขาจะต่อสู้กลับ และฉันก็สนับสนุนเขา”

เทนฮาก ‘ไม่สนใจ’ การเก็งกำไรเรื่องงาน
นอกเหนือจากการวิพากษ์วิจารณ์แทคติกของเทน ฮากของคาร์ราเกอร์แล้ว เนวิลล์ยังแนะนำว่าอนาคตของชาวดัตช์รายนี้ที่สโมสรยังเป็นเรื่องที่น่าตั้งคำถาม

เนื่องจากเจ้าของรายย่อยรายใหม่ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ไม่ได้แต่งตั้งเขา และผลงานในฤดูกาลนี้ก็ไม่ได้ดีนัก นั่นเป็นเรื่องที่เข้าใจได้

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสามนักเตะรุ่นใหญ่ของยุโรปในบาร์เซโลน่า, ลิเวอร์พูล และบาเยิร์น มิวนิค รู้อยู่แล้วว่าพวกเขาต้องการโค้ชคนใหม่ในช่วงซัมเมอร์ เนวิลล์รู้สึกว่าเป็นไปได้ว่าจะมีการตัดสินเทน ฮากแล้ว

อดีตโค้ชอาแจ็กซ์ยังมีเวลาเหลืออีกหนึ่งปีในข้อตกลงยูไนเต็ดในปัจจุบันของเขา และได้กล่าวซ้ำแล้วซ้ำอีกว่าการเจรจากับตัวแทนของ Ineos นั้นเป็นไปในเชิงบวก และทั้งสองฝ่ายต่าง “สอดคล้อง” ในความคิดของพวกเขา

“ผมมีสัญญาอยู่ 3 ฤดูกาล ดังนั้นผมจึงไม่สน” เขากล่าว “ผมได้พูดคุยกับเซอร์จิม แรทคลิฟฟ์ รวมถึงเซอร์เดฟ เบรลส์ฟอร์ดและคนอื่นๆ ในกลุ่มนั้นหลายครั้ง ดังนั้นผมจึงรู้ว่าเรากำลังพูดถึงเรื่องอะไร และผมมีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้า และรู้สึกว่าพวกเขาเชื่อในตัวผม”

“ถ้าคุณพูดถึงความพ่ายแพ้ครั้งหนึ่งและตำแหน่งของผู้จัดการทีมยังอยู่ระหว่างการหารือ ผมคิดว่ามันค่อนข้างเหมาะสมหลังจากผ่านไปสองเดือนโดยไม่พ่ายแพ้”

เท็น ฮากเกือบจะคุมทีมได้สองเดือนโดยไม่แพ้ใคร แต่เดือนมกราคมมีเพียงสามเกม โดยสองเกมอยู่ในเอฟเอ คัพ พบกับทีมระดับล่างอย่างวีแกนและนิวพอร์ต

การเสมอน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์รอบที่ 5 เป็นเรื่องที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง แต่เทน ฮากรู้สึกว่าความต้องการยังเหมือนเดิม

“เป็นเรื่องปกติ เราต้องชนะ” เขากล่าว “ผู้เล่นต้องเข้าใจสิ่งนี้ ผู้จัดการทีมต้องเข้าใจสิ่งนี้”

“ฉันเข้าใจคำวิจารณ์เมื่อเราไม่ชนะและการวิจารณ์กำลังมา ความคิดเห็นบางอย่างก็จริง แต่หลาย ๆ อย่างก็ไม่จริง สิ่งสำคัญคือความจริงที่เรามีที่นี่ มันคือความจริงของเรา”

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You missed